เลือกที่นอนแบบไหนดี ไม่ทำให้ปวดหลัง

 


ที่นอนที่ดี จะไม่ทำให้เราปวดหลัง และนอนหลับสบายตลอดคืน แต่เราจะเลือกอย่างไรล่ะ ?

มีสิ่งนึ่งที่คุณต้องทำความเข้าใจเสียก่อนว่า ไม่มีที่นอนอันไหนที่จะดีที่สุดสำหรับทุกๆคนเพราะคนแต่ละคนมีสรีระ ความชอบ และความต้องการที่แตกต่างกัน จึงเป็นไปไม่ได้เลยที่ ที่นอนอันเดียวกันจะสามารถ ตอบสนองความต้องการของทุกคนได้หมด แต่ที่นอนที่เหมาะกับเราจะต้องทำให้เรานอนหลับสบาย และไม่ทำให้เกิดปัญหาการปวดหลัง อาการปวดหลังจากที่นอน เกิดจากกระดูก เส้นเอ็น และกล้ามเนื้อต่างๆของเราไม่อยู่ในตำแหน่งที่เหมาะสมในขณะที่เราหลับ เมื่อเวลาเราตื่นขึ้นย่อมเกิดอาการปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ หรืออาจร้ายแรงถึงกับอักเสบเลยทีเดียว ดังนั้นที่นอนที่ดี จะช่วยให้เราสามารถจัดวางท่าทางการนอนในท่าที่ถูกต้องและสบาย เราจึงจะสามารถนอนได้หลับสนิทและไม่มีอาการปวดเมื่อยตามมาหลังจากที่ตื่นขึ้น

ที่นอนนิ่มไป หรือแข็งไป?

“เราไม่ควรประมาทกับอาการปวดหลัง" การปวดหลังที่บางทีเราเห็นว่าเล็กๆน้อยๆเดี๋ยวก็หายเองนั้น ที่จริงแล้วส่งผลกับการดำเนินชีวิตเรามากทีเดียว คือก่อความรำคาญ ทำให้เราทำงานไม่เต็มที่ หงุดหงิด อารมณ์เสีย และหนำซ้ำบางที มันก็ เป็นวิธีการหนึ่งที่ร่างการเรากำลังบอกเราว่า กำลังมีสิ่งผิดปกติเกิดขึ้นกับเราแล้วนะ และที่สำคัญ มันกำลังเตือนเราว่าท่านอนหรือที่นอนของเราไม่เหมาะสมควรรีบแก้ไขซะ!!! และอย่างที่บอกไปแล้วว่า " ไม่มีที่นอนไหนดีที่สุดสำหรับทุกคน" เพราะการที่เราจะตีความว่าที่นอนอันนั้นดี อันนี้ดี มันขึ้นกับความชอบของเราเป็นส่วนใหญ่ บางคนชอบนิ่ม บางคนชอบแข็ง แต่ในความเป็นจริงแล้วสิ่งที่เราชอบอาจไม่ใช่สิ่งที่ถูกต้องก็ได้

นิ่มเกินไป

แบบนี้ที่นอนจะยุบตัวในบริเวณกลางตัวมากเนื่องจากช่วงกลางตัวของเราจะมีน้ำหนักมากกว่าที่อื่น ส่งผลให้ท่านอนเราแอ่นโดยไม่รู้ตัว และแน่นอนย่อมเกิดแรงกดทับที่ไม่พึงประสงค์กับกระดูกและกล้ามเนื้อ

แข็งเกินไป

หลายคนเชื่อว่าที่นอนแข็งไม่ปวดหลัง ซึ่งเป็นความเข้าใจที่ผิดมากทีเดียว ลองดูที่รูปจะเห็นว่าเกิดอะไรขึ้นกับคนที่ชอบนอนที่นอนแข็งเกินไป ด้วยสรีระของเรามีส่วนเว้าส่วนโค้งตลอดลำตัว ถ้าที่นอนแข็งเกินไปจะไม่มีพื้นที่รองรับกับสรีระของเราอย่างเหมาะสม จะทำให้เส้นกลางตัวของเราแอ่นเช่นกัน แต่เป็นในทิศทางตรงกันข้ามกับแบบนิ่ม แต่มันจะส่งผลให้เกิดการกดทับที่กระทำกับกระดูกและกล้ามเนื้อที่ไม่พึงประสงค์ได้เช่นกัน และแน่นอนว่าอาการปวดหลังจะรอเราอยู่เมื่อเราตื่นขึ้น

ที่นอนที่ดี จะต้องเป็นแบบที่ถูกต้องสามารถรองรับน้ำหนักได้ทั่วตัว
หากคุณเป็นคนนึง ที่กำลังศึกษาข้อมูลในเรื่องของที่นอนยางพาราอยู่ บางคนบ่นมา พอที่นอนนิ่ม ๆ นอนไปมันก็ยวบ บางคนก็จะปวดหลัง ยางพารามีการยืดหยุ่นที่ดี เรานอนลงไปจะมีส่วนในการรองรับน้ำหนักที่ต่างกัน โดยที่นอนของ The Lion King จะเป็นแบบ 7 โซน
เค้าจะแบ่งโซนการรับน้ำหนักเป็น 7 ส่วน
 
สั่งซื้อสินค้าหมอนยางพารา